Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT WINDOW 8 PRO ĐƠN GIẢN

Bài viết hôm nay mình hướng dẫn về cách cai đặt win 8. Hướng dẫn bằng hình ảnh cực chi tiết, mình tin là ai cũng có thể làm được sau khi đọc bài viết này

Bước 1: Các bạn cho đĩa Windows 8 Pro vào máy và nhấn nút F2 hoặc F12 tùy chỉnh phần Boot để chạy đĩa DVD để bắt đầu cài đặt Windows 8.
lưu ý : Khi cài đặt win 8 sẽ yêu cầu bạn nhập Key bắt buộc, bạn có thể lên mạng seach rất nhiều
Bước 2: Lúc này Windows 8 mới bắt đầu tiến trình cài đặt các ban đợi cho màn hình khởi động chạy bạn đợi một chút xíu sẽ xuất hiện cửa sổ làm việc như hình thứ 2 ở dưới các bạn nên để mặc định và nhấn Next.

Bước 3: Tiếp theo để bắt đầu cho tiền trình cái mới Windows 8 các bạn nhấn nút Install Now và check vào ô “I accept the license terms” và nhấp chọn Next để đồng ý với điều khoản sử dụng và sang bước tiếp theo.



Bước 4: tại bước này vô cùng đơn giản bạn cần chọn hệ điều hành Windows 8 Pro phiên bản x86 hoặc x64 sao cho phù hợp với cấu hình máy của bạn rồi click Next để cài đặt.


Bước 5: Các bạn chọn khung Custom: Install Windows only (advanced) để cài đặt mới hệ điều hành Windows 8 với các tùy chỉnh tại bước 6 để cài win dễ hơn.

Bước 6: Tại bước thứ 6 này các bạn lưu ý như sau chọn phân vùng ổ đĩa C: ổ đĩa chứa Windows bản cũ nhấp chọn Drive Options (avandced) và chọn Format để định dạng ổ đĩa C:\ trước đó xóa trắng dữ liệu để cài mới. Hoặc đối với máy tính lần đầu tiên cài hệ điều hành cũng vậy các bạn nhấp chọn phân vùng ổ đĩa trống như bên dưới -> Drive options (advanced) và nhấn Create sau đó tiến hành chia dung lượng cho phân vùng này.

Sau khi Format xong ổ đĩa C:\ như đã nói ở trên các bạn click nút Next để bắt đầu cài đặt hệ điều hành Windows 8 trên phân vùng ổ đĩa C:\.

Bước 7: Tại bước này bạn sẽ không phải làm gì cả chỉ cần chờ cho Windows 8 tự động cài đặt. Quá trình này cũng rất nhanh đây là điểm cộng của hệ điều hành Windows 8.

Trong quá trình cài đặt hệ điều hành, Windows sẽ tự động khởi động lại để hoàn tất quá trình sao chép file vào ổ đĩa C:\ khi máy tính khởi động lại các bạn tuyệt đối không được nhấn bất kỳ nút nào cả.

Bước 8: Tiếp tục một sự chờ đợi cho các bạn để Windows 8 hoàn tất quá trình “Getting devices Ready”.

Bước 9: Các bạn đặt tên cho hệ điều hành lưu ý là tên không chứa khoảng trắng và chọn màu sắc cho màn hình Start Metro sau đó click nút Next để sang bước tiếp theo.

Lựa chọn cấu hình Settings, nếu muốn nhanh sử dụng các bạn click thẳng vào Use Express Settings để sử dụng nhanh thiết lập cài đặt của Microsoft Windows 8 hoặc nhấp chọn Customize để tự tùy chỉnh.
Ở góc trái màn hình các bạn chọn Sign in without a Microsoft account nhé


 Tại mục này các bạn nhấp chọn Local account
Tạo tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập vào máy tính khi khởi động. Phần này rất quan trọng để tránh các trường hợp mất dữ liệu vì người khác có thể truy cập vào máy tính của bạn khi không cài đặt. Chọn tên User name và gõ mật khẩu vào các ô Password và Reenter Password, khi gõ mật khẩu sẽ có 1 con mắt bên cạnh để các bạn bấm vào và xem mình đã nhập đúng chưa. Đặt Password hint để giúp bạn nhớ mật khẩu khi quên.


Nếu các bạn muốn bạn bè người thân sử dụng chung máy tính với bạn, bạn có thể không cần phải cài đặt mật khẩu cũng không sao


Tiếp theo là chờ 1 chút để máy tính cài đặt mấy cái linh tinh :D


Bước 10: Giao diện Start Metro hiện ra tức là đã hoàn thành quá trình cài đặt Windows 8 bây giờ bạn đã có thể sử dụng hệ điều hành này rồi. Nhấp chọn Desktop ở góc trái màn hình để vào Desktop và sang bước 11 để cài đặt 1 số thứ trên màn hình làm việc Desktop.

Bước 11: Click chuột phải vào màn hình Desktop chọn Personalization -> bên trái chọn Change desktop icons và đánh dấu tick vào các ô Computer, Recycle Bin, User’s Files và nhấp OK.

Các icon đã hiển thị trên màn hình Desktop

Hình ảnh trong My Computer.

Sau khi cài đặt xong bạn có thể sử dụng ngay window 8 ngay. Nhưng để sử dụng window 8 vĩnh viễn bạn hay phải Active Windows 8 hay nói cách khác là crack windows 8 để sử dụng lâu dài. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới
Loading...
Chọn để gửi tin
Press Esc to close
Copyright © 2013 CÀI ĐẶT MÁY TÍNH TẠI NHÀ HÀ NỘI All Right Reserved