Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính (phần 2)

Ở phần 2 mình sẽ chia sẻ 5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính online.
1. Không thể vào được 1 số trang web nhất định
Khi bạn vẫn kết nối được Internet nhưng không thể vào một trang nào đó, có thể là do cache DNS gây ra điều này. DNS đã dịch tên văn bản tên miền Internet thành số IP. Ví dụ Amazon.com trở thành 207.171.171.132. Cache lưu một hồ sơ về các trang bạn đã ghé qua để lần sau, khi vào tiếp, sẽ tải nhanh hơn. Đôi khi, một phần của file bị hỏng và khiến PC không thể tìm lại nơi lưu trữ. Xóa cache chính là cách giải quyết vấn đề này.

Gõ dòng lệnh ipconfig /displaydns để xem danh sách các tranh đã ghé qua. Nếu không có tên trang web mà bạn cần vào thì gõ tiếp ipconfig /flushdns để xóa danh sách này. Sau đó, gõ lại địa chỉ web trên trình duyệt.

2. Lỗi không vào được mạng sau khi sử dụng ultrasurf
Thông thường, nếu bạn tắt UltraSurf bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng UltraSurf dưới khay hệ thống > chọn Exit thì proxy trong IE cũng sẽ được hủy và mọi thiết lập được trả về mặc định, máy tính vào mạng bình thường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người dùng không tắt UltraSurf trước khi tắt máy nên ở lần khởi động sau đó, mà không mở UltraSurf lên thì máy tính không thể vào mạng được. Đơn giản là vì lúc này máy tính đang được thiết lập truy cập Internet bằng proxy, nhưng UltraSurf không hoạt động nên proxy ở trạng thái không thể sử dụng.

2 loi thuong gap khi su dụng ultrasurf
xử lý lỗi khi sử dụng Ultrasurf

Lúc này, bạn mở trình duyệt IE lên > vào Tools > Internet Options > chọn thẻ Connections > nhấn vào LAN settings. Trên giao diện hiện ra, bỏ chọn ở mục Use a proxy server for your LAN, chọn Automatically detect settings > OK.
3. Lỗi không xem được video trên các trang web, ví dụ như youtube.com
Lỗi này là do các bạn chưa cài hoặc chưa update phiên bản flash phù hợp với trình duyệt của bạn. Để cài đặt flash các bạn vào http://get.adobe.com/flashplayer/ sau đó nhấn vào install và sau đó sẽ có hướng dẫn chi tiết để bạn cài đặt.
4. Lỗi Internet Download Manager không down được video trên firefox, chrome.
Lỗi này là do addons IDM đã cài đặt trên trình duyệt có phiên bản cũ hơn - hoặc không phù hợp với phiên bản hiện tại của trình duyệt.
Các bạn chỉ cần update IDM phiên bản mới nhất. khi trình duyệt hỏi cài đặt Addons mới thì ok và khởi động lại trình duyệt là xong.
5. Lỗi vào các trang nhạc bằng chrome là IDM tự bắt link, không nghe được nhạc.
 Hiên tượng này cũng khá phổ biến mà nguyên do chính vẫn là việc addons của IDM không phù hợp với phiên bản trình duyệt. Ngay cả khi có IDM phiên bản mới nhất thì hiện tượng này trên chrome thỉnh thoảng vẫn còn.
Có rất nhiều cách để khắc phục hiện tượng này nhưng mình xin chia sẻ 1 cách đơn giản là vào IDM->Options => File Types
Ở khung thứ 2 bạn thêm tên website bị tự động download vào đó là lần sau nó sẽ không tự động download từ đó nữa. Chú ý mỗi tên miền cách nhau 1 khoảng trắng nhé (1 dấu cách)
VD bạn thêm *.zing.vn thì dù bạn dùng trình duyệt nào đi nữa, tất cả các file có địa chỉ zing.vn trong tên miền sẽ không tự động download
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới
Loading...
Chọn để gửi tin
Press Esc to close
Copyright © 2013 CÀI ĐẶT MÁY TÍNH TẠI NHÀ HÀ NỘI All Right Reserved